Cách mạng hóa các sự kiện dịch vụ tài chính: Công nghệ có thể thay đổi mức độ tương tác của khán giả như thế nào?

Cách mạng hóa sự kiện dịch vụ tài chính

Hãy cùng HyperLead khám phá sự kiện dịch vụ tài chính đang ảnh hưởng tích cực như thế nào!

Việc tạo sự khác biệt cho tổ chức dịch vụ tài chính của bạn trong bối cảnh cạnh tranh là điều cần thiết. Tận dụng các sự kiện và công nghệ sự kiện tiên tiến có thể thúc đẩy sự khác biệt của thương hiệu, nâng cao mối quan hệ với khách hàng và trao quyền cho các công ty tài chính phát triển mạnh trong bối cảnh ngành đang phát triển.

Victoria Akinsowon, nhà chiến lược nội dung cho các giải pháp quản lý và tiếp thị sự kiện tại Cvent Europe, nhà cung cấp công nghệ khách sạn, sự kiện và hội nghị hàng đầu với hơn 4.800 nhân viên và hơn 21.000 khách hàng trên toàn thế giới, giải thích thêm.

Trong môi trường cạnh tranh cao, việc tạo sự khác biệt cho tổ chức dịch vụ tài chính của bạn là điều cần thiết để thành công. Với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra, công nghệ phát triển, hành vi của người tiêu dùng thay đổi và sự xuất hiện của các công ty khởi nghiệp fintech cũng như các công ty đột phá khác trong ngành, các công ty dịch vụ tài chính phải luôn linh hoạt và có khả năng thích ứng.

Sự kiện là một cách mạnh mẽ nhưng thường không được sử dụng đúng mức để các tổ chức dịch vụ tài chính tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Khác xa với những điều thú vị, các sự kiện mang đến cơ hội phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng và khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng ý thức cộng đồng và lòng trung thành, mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng hệ thống bán hàng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách bạn có thể sử dụng các sự kiện và công nghệ sự kiện để tạo lợi thế cho mình cũng như mang lại lợi ích cho tổ chức của bạn.

Xem thêm Báo cáo thị trường Fintech tại Việt Nam 2022

Sức mạnh của sự kiện đối với dịch vụ tài chính

Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester, 89% người ra quyết định về cuộc họp và sự kiện nói rằng các sự kiện rất quan trọng hoặc mang tính quyết định đối với việc thúc đẩy doanh thu. Tương tự, 75% cho biết các sự kiện có vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Bất kể mục tiêu hay chỉ số hiệu suất chính (KPI) của bạn là gì, các sự kiện đều mang lại một số lợi ích cho các công ty dịch vụ tài chính. Bao gồm các:

  • Tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn: Sự kiện cho phép bạn cho khán giả thấy lý do bạn đặc biệt, cho dù đó là thông qua các chuyên gia về sản phẩm, thương hiệu chuyên nghiệp hay khả năng lãnh đạo về tư tưởng.
  • Khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu: Sự kiện đặt doanh nghiệp của bạn lên vị trí trung tâm. Chúng cho phép bạn nhấn mạnh giá trị thương hiệu của công ty bạn, chẳng hạn như sự tin cậy, tính minh bạch hoặc sự đổi mới. Các công ty dịch vụ tài chính có thể củng cố nhận diện thương hiệu của mình bằng cách điều chỉnh trải nghiệm sự kiện với giá trị thương hiệu của họ, tạo sự khác biệt hơn nữa so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Thể hiện chuyên môn: Cung cấp nội dung lãnh đạo tư tưởng, tham gia các cuộc thảo luận nhóm hoặc tổ chức hội thảo giúp doanh nghiệp của bạn trở thành cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình, thúc đẩy niềm tin và sự tín nhiệm giữa các bên liên quan.
  • Xây dựng niềm tin và mối quan hệ: Các sự kiện mang đến cơ hội thiết lập kết nối cá nhân và tạo dựng niềm tin với khách hàng, khách hàng tiềm năng và đối tác. Xây dựng niềm tin đặc biệt quan trọng trong một lĩnh vực mà độ tin cậy và bảo mật là tối quan trọng.
  • Thu hút thế hệ khách hàng và nhân viên mới: Khi một thế hệ chuyên gia trẻ mới gia nhập lực lượng lao động, họ mang theo kỳ vọng về trải nghiệm kỹ thuật số. Các sự kiện kết hợp các yếu tố kỹ thuật số, như video, có thể gây được tiếng vang với những khán giả yêu thích kỹ thuật số này.
  • Nghiên cứu thị trường và thông tin cạnh tranh: Sự kiện giúp các công ty dịch vụ tài chính hiểu rõ hơn về xu hướng của ngành, sở thích của khách hàng và sự cạnh tranh mới nổi, giúp họ điều chỉnh chiến lược của mình.

Vai trò của số hóa và công nghệ sự kiện

Sự phát triển của số hóa trong vài năm qua đã mang đến cho các sự kiện—và những gì chúng có thể mang lại cho tổ chức của bạn—một sức sống mới.

Nhưng sự gia tăng này có nghĩa là công nghệ sự kiện đã trở thành một phần chủ yếu của các sự kiện. Trên thực tế, 77% người tham gia cuộc họp và người ra quyết định cho biết những người tham dự có kỳ vọng cao hơn về các tính năng kỹ thuật số so với vài năm trước.

Và có lý do chính đáng cho nhu cầu ngày càng tăng này. Công nghệ làm phong phú thêm trải nghiệm của người tham dự và cải thiện mức độ tương tác. Nhưng nó cũng hợp lý hóa quy trình của bạn, tiết kiệm chi phí, cung cấp thông tin chi tiết có giá trị và cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn. Công nghệ sự kiện cho phép bạn nổi bật trong một ngành cạnh tranh và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Khi các công ty dịch vụ tài chính tìm cách thu hút và giữ chân khách hàng thông qua các sự kiện, công nghệ sự kiện sẽ là một phần cốt lõi trong chiến lược tương tác của bạn.

Các ví dụ bao gồm sử dụng nền tảng quản lý người tham dự để tổ chức các sự kiện kết hợp hoặc kiểm tra người tham dự bằng phần mềm thông minh.

Các phương pháp hay nhất để tăng mức độ tương tác của khán giả

Kết nối với đối tượng mục tiêu, cung cấp giá trị và đạt được mục tiêu của bạn là những phần quan trọng nhất khi tổ chức một sự kiện. May mắn thay, hiện có sẵn rất nhiều công nghệ sự kiện, từ trước đến sau sự kiện, để giúp bạn đạt được (hoặc vượt) những mục tiêu này.

Hợp nhất công nghệ sự kiện hiện có của bạn là bước đầu tiên hữu ích. Đối với hội nghị hàng đầu kéo dài hai ngày của Fintech Week London, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo rằng toàn bộ sự kiện có thể được diễn ra từ đầu đến cuối bằng một giải pháp công nghệ duy nhất.

Để tạo trải nghiệm liền mạch cho người tham dự, họ cần một nền tảng để quản lý toàn bộ hội nghị: đăng ký, lên lịch hẹn, ứng dụng sự kiện, trang web sự kiện, đăng ký, in huy hiệu, thu thập khách hàng tiềm năng, mạng ảo và nội dung theo yêu cầu.

Dưới đây là một số cách khác để sử dụng công nghệ sự kiện để cá nhân hóa trải nghiệm của người tham dự và tăng mức độ tương tác của khán giả:

Trước sự kiện

Nội dung trước sự kiện: Tạo sự mong đợi cho sự kiện của bạn thông qua video giới thiệu và nội dung khác là cách hiệu quả để tương tác với khán giả. Các công cụ AI sáng tạo cũng có thể giúp tạo các mô tả sự kiện hấp dẫn, mô tả phiên, email tiếp thị, v.v. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mọi nội dung được tạo luôn được chỉnh sửa để đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu.

Ứng dụng di động sự kiện: Cung cấp điện thoại di động của bạn trước sự kiện là một cách tuyệt vời để khán giả truy cập thông tin sự kiện quan trọng, tương tác với những người tham dự khác và cập nhật chương trình nghị sự của họ.

Tại sự kiện

Tiện ích bổ sung ảo: Việc thêm các thành phần ảo vào sự kiện của bạn sẽ giúp tiếp cận lượng khán giả lớn hơn. Ví dụ: Fintech Week London đã cung cấp các tùy chọn mạng ảo và quyền truy cập theo yêu cầu vào các bản ghi của hội nghị.

Sự kiện dịch vụ tài chính London

Công cụ cuộc hẹn: Công cụ cuộc hẹn cho phép bạn gặp gỡ và liên lạc với đúng người, tạo điều kiện cho các mối quan hệ sâu sắc hơn và kết nối có ý nghĩa. Công ty dịch vụ tài chính Morningstar đã tổ chức được 195 cuộc họp riêng và 80 cuộc hẹn trong phòng thí nghiệm đào tạo bằng các công cụ như vậy.

Sau sự kiện

Báo cáo: Theo dõi mức độ tương tác và tham dự phiên là rất quan trọng. Công ty FinTech, Fidelity Information Services, cho biết điều đó giúp họ cho các bên liên quan thấy rằng các sự kiện ảo vẫn tiếp tục diễn ra và xứng đáng với lợi tức đầu tư. Họ cũng có thể cung cấp cho đội ngũ bán hàng những thông tin chi tiết quan trọng về người tham dự.

Khảo sát và phản hồi: Phản hồi của người tham dự là rất quan trọng để hiểu những gì bạn đã làm đúng và những gì bạn có thể làm tốt hơn. Ví dụ: khảo sát động giúp giảm bớt sự mệt mỏi trong khảo sát và tăng tỷ lệ phản hồi.

 

Sự kiện và công nghệ sự kiện có đủ hình dạng, quy mô và phục vụ các mục đích khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Nhưng có một điều rõ ràng: chúng rất quan trọng đối với các công ty dịch vụ tài chính đang tìm cách xây dựng mức độ tương tác sâu hơn với khán giả.

Nếu làm đúng, các sự kiện dịch vụ tài chính sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, cá nhân hóa trải nghiệm của người tham dự và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Và việc sử dụng công nghệ sự kiện phù hợp sẽ giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho người tham dự và thúc đẩy tác động.

Facebook Comments Box