5 giải pháp FinTech cho công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ

5 giải pháp Fintech dành cho công ty startup & SME

Tự đầu năm 2000, sự ra đời của ngành công nghiệp Fintech đã tạo ra một làn sóng cách mạng trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, blockchain và dịch vụ điện toán đám mây đã được áp dụng một cách sáng tạo để cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả và tiện lợi. Trong tương lai ngày nay, Fintech không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một phần quan trọng của sự phát triển kinh tế toàn cầu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các startup.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng nhau khám phá những giải pháp Fintech đột phá đang mang lại sự thay đổi to lớn trong cách SME và startup tiếp cận và quản lý tài chính của mình. Từ các nền tảng thanh toán tiên tiến đến các dịch vụ tài chính tổng thể, chúng ta sẽ tìm hiểu cách Fintech đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và sự thành công của các doanh nghiệp tương lai.

 Đại dịch đã phá vỡ động lực hợp tác truyền thống giữa các ngân hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các ngân hàng không sẵn sàng chấp nhận rủi ro đối với doanh nghiệp nhỏ như những thập kỷ trước. Tuy nhiên, sự ngờ vực này đã tạo ra một điều tích cực: cơ hội nảy sinh mối quan hệ giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ và FinTech.

Nhưng Giải pháp FintTech là gì? 

FinTech là một thuật ngữ xuất phát từ sự kết hợp giữa tài chính và công nghệ, nhằm cải thiện và tự động hóa việc cung cấp và sử dụng các dịch vụ tài chính. Nó sử dụng các thuật toán và phần mềm để cải thiện dịch vụ tài chính của công ty. FinTech cung cấp các dịch vụ tài chính nhanh chóng và hiện đại cho các công ty, cho phép họ quản lý tài chính của mình và giúp họ tiếp cận tốt hơn với các khoản vay và giải pháp tài chính. 

Xem thêm bài viết Fintech là gì? 6 loại Fintech phổ biến 2023 TẠI ĐÂY

Lợi ích của giải pháp FinTech

Mối quan hệ mới này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của các doanh nghiệp nhỏ và các nhà đầu tư nói chung. Đó là lý do tại sao việc tìm hiểu về mối quan hệ này rất quan trọng đối với tất cả những người làm việc trong các lĩnh vực này. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, cuộc sống hàng ngày có thể là một cuộc đấu tranh, vì vậy, rất khó, gần như không thể, dành thời gian để suy nghĩ về các giải pháp FinTech sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

Ngay cả khi bạn đủ may mắn để dành một giờ để khám phá, đó có thể là một hố thỏ đầy những lựa chọn và khó hiểu hơn khi bắt đầu. Chúng tôi hiểu rằng SMB đang bận rộn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo nền tảng kết hợp toàn cầu để giúp bạn dễ dàng hơn và danh sách năm giải pháp FinTech mà bạn có thể triển khai hôm nay sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát huy hiệu quả tốt nhất, hợp lý hóa quy trình và hiện đại hóa cách bạn tương tác với khách hàng.

Thanh toán

Giải pháp thanh toán trực tuyến là các dịch vụ cho phép bạn nhận và thực hiện thanh toán khi được tích hợp với nền tảng thương mại điện tử của mình. Sau khi khách hàng cung cấp số thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ngày hết hạn và CVV của họ, quá trình thanh toán có thể bắt đầu. Việc triển khai Ngân hàng mở đã giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn vì khách hàng có thể tiến hành thanh toán chỉ bằng cách xác thực bản thân với nền tảng trực tuyến của ngân hàng. Về cơ bản, cổng thanh toán trực tuyến cho phép doanh nghiệp chấp nhận các khoản thanh toán khác nhau trên trang web của mình, đảm bảo an toàn cho cả tiền bạc và thông tin bí mật.

Giải pháp thanh toán bởi giải pháp Fintech

Starpay Iberia


Starpay Iberia: là một FinTech tập trung và xử lý các khoản thanh toán di động trong nước và quốc tế, đồng thời tích hợp chúng vào mạng xã hội, thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số, kết nối trực tiếp người bán với khách hàng của họ.

Fisapay

Fisapay: là một FinTech bổ sung cho các quy trình thanh toán toàn diện về hoa hồng, dịch vụ và ưu đãi từ các công ty đến lực lượng bán hàng, nhà cung cấp và người lao động độc lập thông qua công nghệ đơn giản, hiệu quả và an toàn, loại bỏ các rủi ro về kế toán, thuế và pháp lý mà họ phải chịu. các công ty bị lộ.

Unnax

Unnax: hộp công cụ để xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Nền tảng của họ tích hợp các công nghệ Ngân hàng mở, xác minh danh tính và giới thiệu cũng như phát hành và quản lý tài khoản, trong khi giấy phép quản lý của họ cho phép chúng tôi hoạt động như một lá chắn pháp lý và hỗ trợ cho các mô hình kinh doanh phức tạp.

Bleam

Bleam: nền tảng B2B SaaS cho phép bắt đầu thanh toán dễ dàng. Nó giúp người dùng đi đến và nhận bất kỳ dịch vụ nào gần đó một cách dễ dàng: tiếp nhiên liệu liên tục cho ô tô, sạc xe điện, tự động nhận vé xe buýt hoặc được xác thực cho chương trình khách hàng thân thiết trong cửa hàng tạp hóa. Với Bleam, các dịch vụ có thể tự cung cấp cho khách hàng một cách hoàn hảo và nhanh chóng.

NordMoney

NordMoney: nhằm mục đích cung cấp dịch vụ cho người dân và các công ty quốc tế. Họ tạo ra nhiều sản phẩm từ ngân hàng thanh toán thẻ của bạn, tập trung vào quản lý thanh toán, chi phí, đi lại, chuyển khoản quốc tế, dựa trên công nghệ và tính bền vững, đồng thời đạt được sự tương tác giữa các sản phẩm và dịch vụ tài chính để người dùng của họ có được sự thoải mái và an toàn khi sử dụng có một tài khoản duy nhất, với các dịch vụ trong nước và quốc tế, giảm bớt sự quan liêu theo phương pháp hiện hành đối với các ngân hàng và công ty truyền thống trên thị trường.

Neobank

Neobanks, đôi khi được gọi là ngân hàng thách thức, là các công ty FinTech, thường là các công ty khởi nghiệp, cung cấp kỹ thuật số các dịch vụ ngân hàng phi truyền thống. Các công ty này thường cung cấp tài khoản séc và tiết kiệm thông qua ứng dụng hoặc trang web dành cho thiết bị di động và không có chi nhánh. Người ta thường thấy các ngân hàng mới bao gồm các công cụ giúp khách hàng lập ngân sách và đạt được mục tiêu tiết kiệm của họ. Khách hàng của Neobank thường được hưởng lợi từ mức phí thấp hơn và lãi suất cao hơn so với khách hàng truyền thống. Neobank không phải là một khái niệm mới vì chúng xuất hiện vào những năm 2010 sau cuộc Đại suy thoái và đang trở nên phổ biến ở Mỹ. Theo dữ liệu, neobank có khoảng 23 triệu khách hàng. Con số đó dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi lên 50 triệu vào năm 2025.

Giải pháp Neobank hỗ trợ bởi Fintech

ID Tài chính/Kỳ hạn

ID Finance/Plazo: được phát triển bởi ID Finance, Plazo là một trong những ứng dụng chăm sóc sức khỏe tài chính hàng đầu ở Tây Ban Nha, cung cấp thẻ ghi nợ Mastercard miễn phí đi kèm với một trong những chương trình hoàn tiền hấp dẫn nhất ở quốc gia này. Khách hàng tiết kiệm tiền khi mua hàng hàng ngày và có toàn quyền kiểm soát cuộc sống tài chính của mình. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, hơn 100.000 khách hàng đã mở tài khoản Plazo.

Qonto

Qonto: Qonto cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp. Nền tảng này cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến trong vòng năm phút, với IBAN (Số tài khoản ngân hàng quốc tế) để gửi và nhận thanh toán. Nó cũng cho phép người dùng quản lý tài chính của họ bằng cách cung cấp các tính năng như lịch sử không giới hạn, tự động phân loại giao dịch, mục chuyển khoản đơn giản, ngân sách, lịch sử có thể xuất, v.v.

Solarisbank

Solarisbank: đây là nền tảng Ngân hàng dưới dạng dịch vụ đầu tiên có giấy phép ngân hàng đầy đủ cho phép các công ty cung cấp các sản phẩm tài chính của riêng họ. Thông qua API, các đối tác có quyền truy cập vào các dịch vụ mô-đun của Solarisbank bao gồm thanh toán và tiền điện tử, thẻ, cho vay, ngân hàng kỹ thuật số cũng như các dịch vụ được cung cấp bởi các nhà cung cấp bên thứ ba tích hợp. Thông qua đó, Solarisbank tạo ra một hệ sinh thái ngân hàng công nghệ phát triển cao cho FinTech và các công ty kỹ thuật số đã thành lập, cũng như các ngân hàng và doanh nghiệp.

N26

N26: là ngân hàng số dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nó cung cấp các dịch vụ như tài khoản tiền gửi, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thẻ ghi nợ hỗ trợ NFC để mua hàng trực tuyến/ngoại tuyến, rút ​​tiền mặt, v.v. Nó cũng cung cấp các công cụ để theo dõi giao dịch. Nó cung cấp một nền tảng dựa trên ứng dụng có sẵn trên các thiết bị iOS và Android.

Revolut

Revolut: đây là tài khoản chi tiêu miễn phí toàn cầu, chuyển tiền quốc tế miễn phí và thông báo thanh toán ngay lập tức.

Cho vay

FinTech có thể cung cấp tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo hai cách chính: hỗ trợ tín dụng và huy động vốn từ cộng đồng. FintTech giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng nhận được các khoản vay kinh doanh từ những người cho vay hiện tại. Họ cũng đã tạo ra một thị trường tài nguyên huy động vốn từ cộng đồng, cho phép người tiêu dùng đầu tư trực tiếp vào bất kỳ hoạt động kinh doanh nào thu hút được sự chú ý của họ.

Giải pháp cho vay hỗ trợ bởi Fintech

Crowdfunding.cl

Crowdfunding.cl: nền tảng gây quỹ cộng đồng dựa trên phần thưởng, họ hoạt động như một công cụ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tài trợ, họ sử dụng phần mềm của mình để tiếp cận lượng lớn khán giả với cơ hội tham gia vào một chiến dịch. Mỗi chiến dịch đều có mục tiêu, thời gian giới hạn và một bộ phần thưởng để trao lại cho những người cam kết.

MytripleA\

MytripleA: đó là P2P cho vay cộng đồng dành cho doanh nghiệp và những người làm việc tự do vay trực tiếp từ các nhà đầu tư tư nhân. Điều này có thể khiến cho không có dự án kinh doanh tốt nào bị bỏ sót nếu không có nguồn tài trợ và khoản tiết kiệm cuối cùng sẽ mang lại lợi nhuận tương ứng. Nó nhằm mục đích tạo ra một dòng khái niệm tài chính mới kết nối đầu tư trực tiếp với nguồn tài chính mà hàng nghìn doanh nghiệp mong muốn.

Uils

Uils: nó cung cấp các giải pháp tài chính cho người lái xe ứng dụng di động dựa trên điểm tín dụng lái xe sáng tạo để họ có thể mua ô tô riêng, thúc đẩy khả năng tài chính toàn diện của họ.

FundMore.ai

FundMore.ai: đây là một hệ thống bảo lãnh tự động sử dụng máy học (ML) để hợp lý hóa quy trình cấp vốn trước cho các khoản vay. Nó được tạo ra để phục vụ những người cho vay thế chấp không có quyền truy cập vào phần mềm độc quyền mà các tổ chức lớn dựa vào. Nền tảng này cho phép người cho vay đánh giá nhiều nguồn dữ liệu, giúp họ xác định các khoản thế chấp khả thi, ít rủi ro hơn và có cơ hội kiếm lợi nhuận cao hơn.

LIRIDI

LIRIDI: đây là nền tảng Mua ngay, Trả tiền sau dành cho các doanh nghiệp nhỏ, cho phép các doanh nhân ở thị trường mới nổi mua hàng hóa và dịch vụ bất cứ khi nào họ cần và với mức giá hợp lý trong khi thanh toán sau thành nhiều đợt, tất cả đều bằng ứng dụng của họ.

Kế toán:

Các doanh nghiệp nhỏ thường gặp khó khăn trong việc quản lý dòng tiền và theo dõi các số liệu kế toán quan trọng. Có nhiều gói kế toán nhưng nhiều gói gặp khó khăn khi tích hợp với phần mềm ngân hàng hoặc không thể kết hợp dữ liệu kế toán và ngân hàng để hiểu rõ hơn. FinTechs đã nhận ra khó khăn này và đã tạo ra nhiều giải pháp có thể kết nối hệ thống kế toán và ngân hàng hoặc cho phép tích hợp liền mạch giữa hai hệ thống này.

Giải pháp kế toán hỗ trợ bởi Fintech

Invoicy

Invoicy: đây là giải pháp độc đáo dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và người làm nghề tự do tự động thu thập, số hóa và xử lý tất cả hóa đơn và phiếu của bạn. Họ kết nối trực tiếp với trang web của nhà cung cấp và tự động tải xuống tất cả hóa đơn cho bạn. Họ cũng thu thập tất cả hóa đơn bạn nhận được qua email và giúp bạn số hóa tất cả các vé trên giấy của mình. Tất cả tài liệu của bạn sẽ được lưu trữ trực tuyến một cách an toàn và tự động chia sẻ với kế toán của bạn.

Qvalia

Qvalia: nó cung cấp nền tảng cho các nhóm tài chính để tự động hóa công việc, số hóa và cải thiện việc quản lý dữ liệu qua các hình thức mua hàng để trả tiền, đặt hàng bằng tiền mặt, mua sắm và phân tích. Nền tảng này có tính mô-đun và có thể tùy chỉnh cho bất kỳ tổ chức nào.

Yolly.io

Yolly.io: đây là nền tảng quản lý tài chính tất cả trong một dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết hợp các công cụ kế toán, ngân hàng và lập kế hoạch tốt nhất. Nó giúp các doanh nghiệp tự động hóa công việc quản trị tài chính và kế toán tốn nhiều thời gian, cũng như cung cấp các phân tích, dự báo và lời khuyên theo thời gian thực để giúp đưa ra quyết định chiến lược.

Vantek

Vantek: là đối tác đổi mới và chuyển đổi kỹ thuật số tài chính cho Thị trường vốn, Nhà môi giới, Ngân hàng, FinTech và tổ chức tài chính khác. Với nền tảng giao dịch tài chính nhãn trắng, họ giúp các tổ chức này thay đổi đề xuất giá trị của mình thành sản phẩm kỹ thuật số.

ibylit

Ibylit: đây là một nền tảng FinTech với sứ mệnh giúp các công ty và tổ chức tài chính tạo ra thanh khoản, thanh toán và tài trợ ở Châu Mỹ Latinh. Các giải pháp Nhãn trắng B2B-White cho Tài chính chuỗi cung ứng như Bao thanh toán & Xác nhận, Thanh toán cho nhà cung cấp và Hóa đơn thương lượng. Chúng giúp các doanh nghiệp, nhà cung cấp và khách hàng của họ dễ dàng kiểm soát tốt hơn dòng tiền khi họ cần.

Tài chính cá nhân

FinTech cung cấp các công cụ tuyệt vời cho những cá nhân muốn quản lý tài chính của mình một cách hiệu quả. Tự động hóa tài chính, thanh toán hóa đơn và lập ngân sách là một số yếu tố tài chính cá nhân phổ biến được FinTech và các công ty khởi nghiệp dễ dàng xử lý. Để đơn giản hóa việc lập ngân sách hàng tháng, các cá nhân đang lựa chọn các ứng dụng FinTech cho phép thanh toán hóa đơn đúng hạn và không chi tiêu quá mức.

Giải pháp tài chính cá nhân hỗ trợ bởi Fintech

Rapipago


Rapipago:
 đây là dịch vụ phi ngân hàng số 1 ở Argentina với mạng lưới vật lý và kênh kỹ thuật số rộng khắp. Trong hơn 9.000 Chi nhánh giữa Trung tâm Dịch vụ và Đại lý, Rapipago cho phép khách hàng của mình: Thanh toán dịch vụ và thuế, có và không có hóa đơn, bằng tiền mặt và bằng thẻ ghi nợ cho hơn 5.500 công ty, Gửi tiền và rút tiền mặt, Nạp tiền, Hoạt động ngân hàng và giao nhận các yếu tố. 

Boston Asset Manager SA

Boston Asset Manager SA: đây là một doanh nghiệp chuyên quản lý các khoản đầu tư trên thị trường chứng khoán. Họ hoạt động với 7 nhà môi giới trên khắp thế giới.

Elfinty

Elifinty: đây là một ứng dụng tài chính giúp các cá nhân kiểm soát tài chính của mình và tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn. Elifinty cũng giúp các ngân hàng giảm tổn thất đối với các tài khoản khó khăn hoặc thua lỗ và cải thiện mức độ tương tác với khách hàng của họ.

SPARQ

SPARQ: Không giống như các ứng dụng quản lý tài chính cá nhân khác, SPARQ kết nối trực tiếp với trải nghiệm tài chính của từng người dùng và cung cấp phản hồi tức thời, theo thời gian thực về mọi hành động tài chính được thực hiện.

Pensumo

Pensumo: nó thực hiện tài chính toàn diện thông qua công nghệ bỏ túi. Bằng cách nhận được các khoản đóng góp vi mô do mỗi lần mua hàng tạo ra, một khoản bổ sung sẽ được tạo ra cho lương hưu trong tương lai của bạn.
Facebook Comments Box